Một số câu hỏi về thiết kế trang trí động lực tàu
|
|
TỰ_WHITEWWHALE | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:11 PM | Tin số # 31 KHÔNG HAY |
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| chả bít tn, hệ thống động lực cũng bt, thêm buồng bơm.... mà ông thấy cái gì khác thì nó khác đó, cân bằng nè, an toàn nè, chở nhìu nè, buồng bơm riêng này, nhìu hệ thống khác nữa đặc bịt với tàu dầu chủ yếu là hệ thống khoang hàng hệ thống thiết bị trên boong (cứu hỏa,,,thông hơi, cân bằng áp suất...) hệ thống làm hàng chú ý bơm và các bích tiu chuẩn để ấy hàng hệ thống sấy (3 kiu) hệ thống khí trơ (dự trữ hay lọc từ khí xả đối nồi hơi...) hệ thông vét hàng hệ thống thu gom hơi dầu khi nạp hàng hay hút hàng (quạt hút vào hệ thống rùi cho đi xử lý....củ chuối khó) tàu thường mũi quả lê, giảm sức cản sóng khá ổn định vì trọng tâm tàu thấp tàu thường bè hay các thông số chìu rộng lớn hơn tàu hàng... khù thật, vẫn k hiu nghề mình lắm
|
|
| |
Nghiamtt | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:14 PM | Tin số # 32 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| với lại thầy cô có hỏi các yêu cầu kĩ thuật không.về lắp ráp chẳng hạn Added (09/05/11, 10:14 PM) --------------------------------------------- mình tàu hàng nên không quan tâm lắm sự khác nhau với tàu dầu
|
|
| |
Nguyen_Dinh | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:22 PM | Tin số # 33 KHÔNG HAY |
Thành viên suất sắc
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 140
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| theo t thì cũng giải thích là để tránh hut rác va đất cát vào thui
TRĂM NĂM BIA ĐÁ CŨNG MÒN BIA CHAI CŨNG BỂ, CHỈ CÒN BIA... ÔM http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/1-2012/images/2012-03-13/1331647886-nam-doc-8.jpg
|
|
| |
TỰ_WHITEWWHALE | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:26 PM | Tin số # 34 KHÔNG HAY |
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| ông định nói thế có lý đấy, khi tàu 56000t đâu nó hút ở ngay sát sống chính tàu ý nghĩa là tàu chỉ hơi chìm tí, đó có phải mạn hay đáy, nếu k phải đáy thì vị trí nó thế nào, chẳng nhẽ sát sống chính thêm tí nữa hả, còn cái mạn kia thì cao hơn tí, ông định già chả nói vị trí gì cả ak cái tàu 20000t cua t là vị trí van thông biển trái và phải ngang nhau thì phải, và đúng như t nhìn, nó thấp hơn full nhìu, đây là nhẹ tải thì phải, còn cao thấp thì chưa rõ, trong mọi th nó vẫn ok, hút tốt, còn có van thông biển cho bơm chữa cháy sự cố cuối tàu nữa có, khù thế chả rõ tn
|
|
| |
MR_HOANG_MTT | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:30 PM | Tin số # 35 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| cái bạc có phải mình chọn đâu, mà cái toàn đồ ông ấy cho đã có rồi. giờ mình chỉ tìm cách để hợp lý hóa nó thôi,heeee
|
|
| |
Duong_QUADEN | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:33 PM | Tin số # 36 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 508
Cám ơn: 5
Danh tiếng: 1
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| ko, ý t hỏi là về máy chính và hệ trục
Bài viết được sửa bởi Duong_QUADEN - Monday, 09/05/11, 10:33 PM
|
|
| |
MR_HOANG_MTT | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:35 PM | Tin số # 37 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| máy chính và hệ trục thì chắc không ảnh hưởng gì. vì khi tao tính,và trong cả quy phạm nữa không nhắc là tính cho tàu nào cả.
|
|
| |
Nghiamtt | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:36 PM | Tin số # 38 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| THẾ TRẢ LỜI LÀ BẠC THẦY CHO À
|
|
| |
TỰ_WHITEWWHALE | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:37 PM | Tin số # 39 KHÔNG HAY |
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| Van thông biển, thực chất là "Hộp van thông biển", là nơi có bố trí các van để lấy nước biển cho các hệ thống làm mát động cơ và lấy nước cho hệ thống ballast cũng như cho bất kỳ nhu cầu lấy nước biển nào khác. Về mặt kết cấu, một sea chest có dạng hình hộp, phía mặt trên là kín có bố trí các van nói trên, phía mặt dưới hở nhưng có bố trí mắt cáo chặn rác. Về mặt vị trí, van thông biển được bố trí ở đáy tàu và ở mạn tàu. Một buồng máy thường có 01 van thông biển đáy và 02 van thông biển mạn. Tại sao lại phải bố trí ở đáy và ở mạn? Chỉ bố trí ở một nơi (đáy hoặc mạn) có được không, vì sao? Câu trả lời là không được vì: 1. Tàu chạy trên biển, phụ thuộc vào từng chuyến hàng có thể có các mớn nước khác nhau. Hoặc khi tàu chạy không hàng (chạy ballast) thì mớn nước rất thấp. phụ thuộc vào mớn nước mà người ta chọn mở các van ở hộp thông biển đáy (bottom sea-chest) hoặc ở hộp thông biển mạn (side seachest). Khi chở đầy hàng thì van thông mạn được mở trong khi van thông đáy không dùng. 2. Khi tàu chạy trong điều kiện sóng lớn làm tàu lắc nghiêng ngả. Thậm chí là tàu chở đầy hàng thì van thông mạn có thể bị hở lên mặt nước. Như vậy sẽ tạo ra sự ngắt quãng hút nước của bơm làm cho bơm có thể bị e. Do đó cần phải sử dụng hộp van thông đáy trong trường hợp này. 3. Khi tàu chạy trong luồng cạn hẹp, van thông đáy sẽ không được sử dụng vì nó có thể quá gần hoặc thậm chị bị bùn ở đáy luồng che lấp. Do đó van thông mạn sẽ được sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi người ta phải chọn giải pháp dùng van thông biển đáy nếu có thể mà không dùng van thông mạn. Bởi vì sông và bến đỗ (cảng) có thể có rất nhiều rác rưởi, túi ni lông...những thứ rác rưởi này lập lờ dưới mặt nước có thể bị hút vào đường ống làm tắc nghẽn tất cả nếu ta sử dụng van thông biển mạn ở những nơi như thế. tham khảo của mấy bậc tiền bối trong diễn đàn trường mình, hy vọng k bị j j dien dan truong minh
|
|
| |
Nghiamtt | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:40 PM | Tin số # 40 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| MÀ CÓ CÂU HỎI THÔI À KHÔNG CÓ CÂU TRẢ LỜI À.THẾ THÌ TOI THẬT RỒI
|
|
| |
MR_HOANG_MTT | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:42 PM | Tin số # 41 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| cái giải thích trên vimaso có vẻ hợp lý nhất. Chắc các thầy ko chém mạnh tay vậy đâu.
|
|
| |
TỰ_WHITEWWHALE | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:49 PM | Tin số # 42 KHÔNG HAY |
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| um, tiền bối mà, không sai đâu, của t cũng có van thông biển hai bên bằng nhau, đáy nữa thì k thấy, chán chưa mấy ông, mệt vãi, ngán học
|
|
| |
TUAN_MTT | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:54 PM | Tin số # 43 KHÔNG HAY |
Thành viên mới
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 7
Cám ơn: 0
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| anh em ai biet chon bac kieu gi khong
|
|
| |
thupro_unlimited | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:56 PM | Tin số # 44 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| Bản vẽ mình chả thấy van thông biển đâu cả, ặc ặc
|
|
| |
thupro_unlimited | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:57 PM | Tin số # 45 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| Anh em cho hỏi,nếu mình không biết nói gì thì phải làm gì? Mình thật nguy hiểm,ặc ặc
|
|
| |
Việt_BUM | Ngày: Monday, 09/05/11, 10:58 PM | Tin số # 46 KHÔNG HAY |
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 37
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| uh day. sao lai chon bac la cao su? sao lai chon la bac kim loai? dua vao dau de chon ha a e
|
|
| |
MR_HOANG_MTT | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:00 PM | Tin số # 47 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| thì mày gãi đầu gãi tai. bảo cái này em chưa kịp tìm hiểu và về sẽ tìm hiểu sau
|
|
| |
thupro_unlimited | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:03 PM | Tin số # 48 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| Nếu thầy hỏi xoáy thì mình phải đáp xoay,
|
|
| |
Việt_BUM | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:07 PM | Tin số # 49 KHÔNG HAY |
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 37
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| thang hoang beo xui dai a e ak.noi the thi ve vuon ak
|
|
| |
TỰ_WHITEWWHALE | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:10 PM | Tin số # 50 KHÔNG HAY |
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| hai cai chinh la loai va khu vuc hd.....
|
|
| |
Việt_BUM | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:14 PM | Tin số # 51 KHÔNG HAY |
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 37
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| y' mi`nh hoi la tau` cua minh` dang dung bac babit.the thay hoi sao ko dung bac cao su ma lai dung bac babit.bac cao su nhieu uu diem hon babit ma ?
|
|
| |
Nguyen_Dinh | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:16 PM | Tin số # 52 KHÔNG HAY |
Thành viên suất sắc
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 140
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| THU nay : neu ko tra loi dc thi may đứng lên bảo : " thầy cứ cho em trượt đi " . kiểu j ông ấy chả gọi lại hỏi tiếp cho mày qua . còn nếu trượt , thì bảo vệ lại thui mà
TRĂM NĂM BIA ĐÁ CŨNG MÒN BIA CHAI CŨNG BỂ, CHỈ CÒN BIA... ÔM http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/1-2012/images/2012-03-13/1331647886-nam-doc-8.jpg
|
|
| |
sang_master | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:17 PM | Tin số # 53 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| tóm lại lan man vãi. k có câu trả lời thích đang
|
|
| |
TỰ_WHITEWWHALE | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:19 PM | Tin số # 54 KHÔNG HAY |
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| chán rồi, ngủ thôi
|
|
| |
Việt_BUM | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:19 PM | Tin số # 55 KHÔNG HAY |
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 37
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| thang bede.may ko ol luc nay thi ol luc khac lam j
|
|
| |
thupro_unlimited | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:22 PM | Tin số # 56 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| Chú Định nói cũng có lý nhỉ, chơi bài cùn.có khi thầy giáo thấy mình thẳng thắn lại cho qua .Mà chú Định mới nối mạng à,thấy vào chém suốt
|
|
| |
sang_master | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:23 PM | Tin số # 57 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| Việt_BUM, mày nêu ưu nhược điểm của mấy loại bạc đó ra là ăn chửi ngay
|
|
| |
ELSON1210 | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:23 PM | Tin số # 58 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 440
Cám ơn: 2
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| nói về bạc thì thường những tàu lớn cấp ko hạn chế sẽ dùng bạc kim loại, những tàu nhỏ có cấp hạn chế hoạt động trong 1 vùng ổn định thì thường dùng bạc phi kim vì bạc KL sử dụng hệ thống bôi trơn kín không chịu ảnh hưởng từ môi trg bên ngoài thứ 2 là tuổi thọ lâu dài tuy nhiên hệ thống phức tạp và đắt.còn bạc phi kim bôi trơn bằng nc biển và ko có bộ làm kín phía sau nên ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trg còn nữa khi sử dụng bạc phi kim thì tránh đc cái dao động ngang(nghe thầy Dương bảo thế.t nghĩ vì kích thước bạc phi kim dài hơn bạc KL nên hạn chế đc dđ ngang)
|
|
| |
Nghiamtt | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:31 PM | Tin số # 59 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| hay.chú đấu chém được
|
|
| |
thupro_unlimited | Ngày: Monday, 09/05/11, 11:34 PM | Tin số # 60 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| ờ,Đấu nói cũng có lý,thanks
|
|
| |