HT1 DIỄN ĐÀNMTT 48 DH 2 - Một số câu hỏi về thiết kế trang trí động lực tàu - Page 2 - Forum
                       
CHÚC MỪNG CÁC KỸ SƯ . WEBSITE TẬP THỂ LỚP MTT48ĐH2 Gửi đến bạn ๑۩۞۩๑Guest ๑۩۞۩๑Chúc bạn một năm mới an khanh-thịnh vượng có một cái tết thật vui vẻ cùng gia đình -->Ra tết kiếm được việc làm, khỏi thất nghiệp,hiii : Quyền Truy cập Hiện tại của bạn là :๑۩۞۩๑ KHÁCH GHÉ THĂM ๑۩۞۩๑
Diễn Đàn lớp MTT48DH2 -ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM.Mọi chi tiết Liên Hệ Webmaster Email: admin@mtt48dh2.com Yahoo : motvisaocodon_thp



      MENU CHÍNH

      TÌM KIẾM

      THỐNG KÊ

      BÀI VIẾT MỚI
Bài tập lớn tự động hóa thiết kế tay biên hình chữ I (0)Đồ án công nghệ sửa chữa chế tạo trục bánh lái (0)Tàu hàng 17500T (1)HELPPPP!!!!!!!! NGUYÊN CÔNG ĐÚC BẠC TRỤC CHONG CHÓNG (1)Bộ làm kín trục chân vịt! (1)HT làm lạnh và bảo quản thực phẩm của tàu 34000 tấn (0)THIẾT KẾ TRANG TRÍ (4)Đồ án tốt nghiệp (1)Bảo dưỡng hệ động lực tàu thủy (9)Tài liệu động cơ Diesel Wartsila 9L20 (3)

   CHÉM GIÓ BANG

     NHẠC HAY


ĐĂNG NHẬP( bằng mail)

  ĐỊA CHỈ TRUY CẬP

ADMIN NGUYỄN HOÀNG



--->CÁM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG TRANG WEB CỦA TẬP THỂ LỚP <----

    THẦY CHỦ NHIỆM



LỚP TRƯỞNG-ĐỨC QUANG



  BÍ THƯ - NGÔ HƯNG




[ TIN NHẮN MỚI · THÀNH VIÊN · QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN · TÌM KIẾM · RSS
 ]

-:-(¯`•._.•[ (MTT48ĐH2) ]•._.•´¯) QUÀ TẶNG ÂM NHẠC (¯`•._.•[ (MTT48ĐH2) ]•._.•´¯) -:-
Người yêu cầu: sang_master

Người nhận: My Girl

Ca khúc: Why Not Me - Enrique Iglesias

Lời nhắn: Why oh why tell me why not me







-:-(¯`•._.•[ (MTT48ĐH2) ]•._.•´¯) THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN (¯`•._.•[ (MTT48ĐH2) ]•._.•´¯) -:-
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN MỚITHÀNH VIÊN VIP
Bài tập lớn tự động hóa thiết kế tay biên hình chữ I (0)Đồ án công nghệ sửa chữa chế tạo trục bánh lái (0)Tàu hàng 17500T (1)HELPPPP!!!!!!!! NGUYÊN CÔNG ĐÚC BẠC TRỤC CHONG CHÓNG (1)Bộ làm kín trục chân vịt! (1)HT làm lạnh và bảo quản thực phẩm của tàu 34000 tấn (0)THIẾT KẾ TRANG TRÍ (4)Đồ án tốt nghiệp (1)Bảo dưỡng hệ động lực tàu thủy (9)Tài liệu động cơ Diesel Wartsila 9L20 (3) ẶC ĂC , HIX HIX !!! (100)Một số câu hỏi về thiết kế trang trí động lực tàu (66)Girl kute_Phần 4 ( hot) (63)Công ty Đóng tàu Hạ Long bàn giao tàu chở 4.900 ôtô số 2 (61)KHI ĐẠI CA CHÉM GIÓ (hot) (42)Báo danh (40)Chúc mừng sinh nhật 1 năm thành lập websiteWWW.MTT48DH2.COM (39)

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP TRONG NGÀY


Một số câu hỏi về thiết kế trang trí động lực tàu
TỰ_WHITEWWHALENgày: Monday, 09/05/11, 10:11 PM | Tin số # 31                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
chả bít tn, hệ thống động lực cũng bt, thêm buồng bơm....
mà ông thấy cái gì khác thì nó khác đó, cân bằng nè, an toàn nè, chở nhìu nè, buồng bơm riêng này, nhìu hệ thống khác nữa đặc bịt với tàu dầu chủ yếu là
hệ thống khoang hàng
hệ thống thiết bị trên boong (cứu hỏa,,,thông hơi, cân bằng áp suất...)
hệ thống làm hàng chú ý bơm và các bích tiu chuẩn để ấy hàng
hệ thống sấy (3 kiu)
hệ thống khí trơ (dự trữ hay lọc từ khí xả đối nồi hơi...)
hệ thông vét hàng
hệ thống thu gom hơi dầu khi nạp hàng hay hút hàng (quạt hút vào hệ thống rùi cho đi xử lý....củ chuối khó)
tàu thường mũi quả lê, giảm sức cản sóng
khá ổn định vì trọng tâm tàu thấp
tàu thường bè hay các thông số chìu rộng lớn hơn tàu hàng...
khù thật, vẫn k hiu nghề mình lắm
 
               
NghiamttNgày: Monday, 09/05/11, 10:14 PM | Tin số # 32                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
với lại thầy cô có hỏi các yêu cầu kĩ thuật không.về lắp ráp chẳng hạn

Added (09/05/11, 10:14 PM)
---------------------------------------------
mình tàu hàng nên không quan tâm lắm sự khác nhau với tàu dầu


 
               
Nguyen_DinhNgày: Monday, 09/05/11, 10:22 PM | Tin số # 33                                                          KHÔNG HAY
Thành viên suất sắc
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 140
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
theo t thì cũng giải thích là để tránh hut rác va đất cát vào thui
TRĂM NĂM BIA ĐÁ CŨNG MÒN
BIA CHAI CŨNG BỂ, CHỈ CÒN BIA... ÔM
http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/1-2012/images/2012-03-13/1331647886-nam-doc-8.jpg
 
               
TỰ_WHITEWWHALENgày: Monday, 09/05/11, 10:26 PM | Tin số # 34                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
ông định nói thế có lý đấy, khi tàu 56000t đâu nó hút ở ngay sát sống chính tàu ý nghĩa là tàu chỉ hơi chìm tí, đó có phải mạn hay đáy, nếu k phải đáy thì vị trí nó thế nào, chẳng nhẽ sát sống chính thêm tí nữa hả, còn cái mạn kia thì cao hơn tí, ông định già chả nói vị trí gì cả
ak cái tàu 20000t cua t là vị trí van thông biển trái và phải ngang nhau thì phải, và đúng như t nhìn, nó thấp hơn full nhìu, đây là nhẹ tải thì phải, còn cao thấp thì chưa rõ, trong mọi th nó vẫn ok, hút tốt, còn có van thông biển cho bơm chữa cháy sự cố cuối tàu nữa có, khù thế chả rõ tn
 
               
MR_HOANG_MTTNgày: Monday, 09/05/11, 10:30 PM | Tin số # 35                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
cái bạc có phải mình chọn đâu, mà cái toàn đồ ông ấy cho đã có rồi.
giờ mình chỉ tìm cách để hợp lý hóa nó thôi,heeee

 
               
Duong_QUADENNgày: Monday, 09/05/11, 10:33 PM | Tin số # 36                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 508
Cám ơn: 5
Danh tiếng: 1
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
ko, ý t hỏi là về máy chính và hệ trục
Bài viết được sửa bởi  Duong_QUADEN - Monday, 09/05/11, 10:33 PM
 
               
MR_HOANG_MTTNgày: Monday, 09/05/11, 10:35 PM | Tin số # 37                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
máy chính và hệ trục thì chắc không ảnh hưởng gì.
vì khi tao tính,và trong cả quy phạm nữa không nhắc là tính cho tàu nào cả.

 
               
NghiamttNgày: Monday, 09/05/11, 10:36 PM | Tin số # 38                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
THẾ TRẢ LỜI LÀ BẠC THẦY CHO À
 
               
TỰ_WHITEWWHALENgày: Monday, 09/05/11, 10:37 PM | Tin số # 39                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
Van thông biển, thực chất là "Hộp van thông biển", là nơi có bố trí các van để lấy nước biển cho các hệ thống làm mát động cơ và lấy nước cho hệ thống ballast cũng như cho bất kỳ nhu cầu lấy nước biển nào khác.

Về mặt kết cấu, một sea chest có dạng hình hộp, phía mặt trên là kín có bố trí các van nói trên, phía mặt dưới hở nhưng có bố trí mắt cáo chặn rác.

Về mặt vị trí, van thông biển được bố trí ở đáy tàu và ở mạn tàu. Một buồng máy thường có 01 van thông biển đáy và 02 van thông biển mạn.

Tại sao lại phải bố trí ở đáy và ở mạn? Chỉ bố trí ở một nơi (đáy hoặc mạn) có được không, vì sao? Câu trả lời là không được vì:

1. Tàu chạy trên biển, phụ thuộc vào từng chuyến hàng có thể có các mớn nước khác nhau. Hoặc khi tàu chạy không hàng (chạy ballast) thì mớn nước rất thấp. phụ thuộc vào mớn nước mà người ta chọn mở các van ở hộp thông biển đáy (bottom sea-chest) hoặc ở hộp thông biển mạn (side seachest). Khi chở đầy hàng thì van thông mạn được mở trong khi van thông đáy không dùng.

2. Khi tàu chạy trong điều kiện sóng lớn làm tàu lắc nghiêng ngả. Thậm chí là tàu chở đầy hàng thì van thông mạn có thể bị hở lên mặt nước. Như vậy sẽ tạo ra sự ngắt quãng hút nước của bơm làm cho bơm có thể bị e. Do đó cần phải sử dụng hộp van thông đáy trong trường hợp này.

3. Khi tàu chạy trong luồng cạn hẹp, van thông đáy sẽ không được sử dụng vì nó có thể quá gần hoặc thậm chị bị bùn ở đáy luồng che lấp. Do đó van thông mạn sẽ được sử dụng.

Tuy nhiên, đôi khi người ta phải chọn giải pháp dùng van thông biển đáy nếu có thể mà không dùng van thông mạn. Bởi vì sông và bến đỗ (cảng) có thể có rất nhiều rác rưởi, túi ni lông...những thứ rác rưởi này lập lờ dưới mặt nước có thể bị hút vào đường ống làm tắc nghẽn tất cả nếu ta sử dụng van thông biển mạn ở những nơi như thế.
tham khảo của mấy bậc tiền bối trong diễn đàn trường mình, hy vọng k bị j j
dien dan truong minh

 
               
NghiamttNgày: Monday, 09/05/11, 10:40 PM | Tin số # 40                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
MÀ CÓ CÂU HỎI THÔI À
KHÔNG CÓ CÂU TRẢ LỜI À.THẾ THÌ TOI THẬT RỒI

 
               
MR_HOANG_MTTNgày: Monday, 09/05/11, 10:42 PM | Tin số # 41                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
cái giải thích trên vimaso có vẻ hợp lý nhất. Chắc các thầy ko chém mạnh tay vậy đâu.
 
               
TỰ_WHITEWWHALENgày: Monday, 09/05/11, 10:49 PM | Tin số # 42                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
um, tiền bối mà, không sai đâu, của t cũng có van thông biển hai bên bằng nhau, đáy nữa thì k thấy, chán chưa mấy ông, mệt vãi, ngán học
 
               
TUAN_MTTNgày: Monday, 09/05/11, 10:54 PM | Tin số # 43                                                          KHÔNG HAY
Thành viên mới
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 7
Cám ơn: 0
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
anh em ai biet chon bac kieu gi khong
xoay xoay xoay xoay xoay
 
               
thupro_unlimitedNgày: Monday, 09/05/11, 10:56 PM | Tin số # 44                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
Bản vẽ mình chả thấy van thông biển đâu cả, ặc ặc
 
               
thupro_unlimitedNgày: Monday, 09/05/11, 10:57 PM | Tin số # 45                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
Anh em cho hỏi,nếu mình không biết nói gì thì phải làm gì? hahahaha hahahaha hahahaha
Mình thật nguy hiểm,ặc ặc

 
               
Việt_BUMNgày: Monday, 09/05/11, 10:58 PM | Tin số # 46                                                          KHÔNG HAY
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 37
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
uh day. sao lai chon bac la cao su? sao lai chon la bac kim loai? dua vao dau de chon ha a e
 
               
MR_HOANG_MTTNgày: Monday, 09/05/11, 11:00 PM | Tin số # 47                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
thì mày gãi đầu gãi tai. bảo cái này em chưa kịp tìm hiểu và về sẽ tìm hiểu sau
chemgiodaiphap chemgiodaiphap chemgiodaiphap chemgiodaiphap chemgiodaiphap

 
               
thupro_unlimitedNgày: Monday, 09/05/11, 11:03 PM | Tin số # 48                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
Nếu thầy hỏi xoáy thì mình phải đáp xoay, hahahaha hahahaha hahahaha
 
               
Việt_BUMNgày: Monday, 09/05/11, 11:07 PM | Tin số # 49                                                          KHÔNG HAY
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 37
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
thang hoang beo xui dai a e ak.noi the thi ve vuon ak
 
               
TỰ_WHITEWWHALENgày: Monday, 09/05/11, 11:10 PM | Tin số # 50                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
hai cai chinh la loai va khu vuc hd.....
 
               
Việt_BUMNgày: Monday, 09/05/11, 11:14 PM | Tin số # 51                                                          KHÔNG HAY
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 37
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
y' mi`nh hoi la tau` cua minh` dang dung bac babit.the thay hoi sao ko dung bac cao su ma lai dung bac babit.bac cao su nhieu uu diem hon babit ma ?
 
               
Nguyen_DinhNgày: Monday, 09/05/11, 11:16 PM | Tin số # 52                                                          KHÔNG HAY
Thành viên suất sắc
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 140
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
THU nay : neu ko tra loi dc thi may đứng lên bảo : " thầy cứ cho em trượt đi " . kiểu j ông ấy chả gọi lại hỏi tiếp cho mày qua . còn nếu trượt , thì bảo vệ lại thui mà
TRĂM NĂM BIA ĐÁ CŨNG MÒN
BIA CHAI CŨNG BỂ, CHỈ CÒN BIA... ÔM
http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/1-2012/images/2012-03-13/1331647886-nam-doc-8.jpg
 
               
sang_masterNgày: Monday, 09/05/11, 11:17 PM | Tin số # 53                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
tóm lại lan man vãi. k có câu trả lời thích đang
 
               
TỰ_WHITEWWHALENgày: Monday, 09/05/11, 11:19 PM | Tin số # 54                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
chán rồi, ngủ thôi
 
               
Việt_BUMNgày: Monday, 09/05/11, 11:19 PM | Tin số # 55                                                          KHÔNG HAY
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 37
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
thang bede.may ko ol luc nay thi ol luc khac lam j
 
               
thupro_unlimitedNgày: Monday, 09/05/11, 11:22 PM | Tin số # 56                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
Chú Định nói cũng có lý nhỉ, chơi bài cùn.có khi thầy giáo thấy mình thẳng thắn lại cho qua hahahaha hahahaha .Mà chú Định mới nối mạng à,thấy vào chém suốt
 
               
sang_masterNgày: Monday, 09/05/11, 11:23 PM | Tin số # 57                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
Việt_BUM, mày nêu ưu nhược điểm của mấy loại bạc đó ra là ăn chửi ngay
 
               
ELSON1210Ngày: Monday, 09/05/11, 11:23 PM | Tin số # 58                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 440
Cám ơn: 2
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
nói về bạc thì thường những tàu lớn cấp ko hạn chế sẽ dùng bạc kim loại, những tàu nhỏ có cấp hạn chế hoạt động trong 1 vùng ổn định thì thường dùng bạc phi kim vì bạc KL sử dụng hệ thống bôi trơn kín không chịu ảnh hưởng từ môi trg bên ngoài thứ 2 là tuổi thọ lâu dài tuy nhiên hệ thống phức tạp và đắt.còn bạc phi kim bôi trơn bằng nc biển và ko có bộ làm kín phía sau nên ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trg còn nữa khi sử dụng bạc phi kim thì tránh đc cái dao động ngang(nghe thầy Dương bảo thế.t nghĩ vì kích thước bạc phi kim dài hơn bạc KL nên hạn chế đc dđ ngang)
 
               
NghiamttNgày: Monday, 09/05/11, 11:31 PM | Tin số # 59                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
hay.chú đấu chém được hahahaha hahahaha hahahaha
 
               
thupro_unlimitedNgày: Monday, 09/05/11, 11:34 PM | Tin số # 60                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 453
Cám ơn: 13
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
ờ,Đấu nói cũng có lý,thanks
 
               
Search:


TRANG WEB ĐƯỢC PHÁT TRIỂN BỞI NGUYỄN HOÀNG -->Email:admin@mtt48dh2.com<-- © 2025



HT2