HT1 DIỄN ĐÀNMTT 48 DH 2 - DIESEL ! - Forum
                       
CHÚC MỪNG CÁC KỸ SƯ . WEBSITE TẬP THỂ LỚP MTT48ĐH2 Gửi đến bạn ๑۩۞۩๑Guest ๑۩۞۩๑Chúc bạn một năm mới an khanh-thịnh vượng có một cái tết thật vui vẻ cùng gia đình -->Ra tết kiếm được việc làm, khỏi thất nghiệp,hiii : Quyền Truy cập Hiện tại của bạn là :๑۩۞۩๑ KHÁCH GHÉ THĂM ๑۩۞۩๑
Diễn Đàn lớp MTT48DH2 -ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM.Mọi chi tiết Liên Hệ Webmaster Email: admin@mtt48dh2.com Yahoo : motvisaocodon_thp



      MENU CHÍNH

      TÌM KIẾM

      THỐNG KÊ

      BÀI VIẾT MỚI
Bài tập lớn tự động hóa thiết kế tay biên hình chữ I (0)Đồ án công nghệ sửa chữa chế tạo trục bánh lái (0)Tàu hàng 17500T (1)HELPPPP!!!!!!!! NGUYÊN CÔNG ĐÚC BẠC TRỤC CHONG CHÓNG (1)Bộ làm kín trục chân vịt! (1)HT làm lạnh và bảo quản thực phẩm của tàu 34000 tấn (0)THIẾT KẾ TRANG TRÍ (4)Đồ án tốt nghiệp (1)Bảo dưỡng hệ động lực tàu thủy (9)Tài liệu động cơ Diesel Wartsila 9L20 (3)

   CHÉM GIÓ BANG

     NHẠC HAY


ĐĂNG NHẬP( bằng mail)

  ĐỊA CHỈ TRUY CẬP

ADMIN NGUYỄN HOÀNG



--->CÁM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ TÍCH CỰC THAM GIA XÂY DỰNG TRANG WEB CỦA TẬP THỂ LỚP <----

    THẦY CHỦ NHIỆM



LỚP TRƯỞNG-ĐỨC QUANG



  BÍ THƯ - NGÔ HƯNG




[ TIN NHẮN MỚI · THÀNH VIÊN · QUY ĐỊNH DIỄN ĐÀN · TÌM KIẾM · RSS
 ]

-:-(¯`•._.•[ (MTT48ĐH2) ]•._.•´¯) QUÀ TẶNG ÂM NHẠC (¯`•._.•[ (MTT48ĐH2) ]•._.•´¯) -:-
Người yêu cầu: sang_master

Người nhận: My Girl

Ca khúc: Why Not Me - Enrique Iglesias

Lời nhắn: Why oh why tell me why not me







-:-(¯`•._.•[ (MTT48ĐH2) ]•._.•´¯) THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN (¯`•._.•[ (MTT48ĐH2) ]•._.•´¯) -:-
BÀI VIẾT MỚICHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNGTHÀNH VIÊN MỚITHÀNH VIÊN VIP
Bài tập lớn tự động hóa thiết kế tay biên hình chữ I (0)Đồ án công nghệ sửa chữa chế tạo trục bánh lái (0)Tàu hàng 17500T (1)HELPPPP!!!!!!!! NGUYÊN CÔNG ĐÚC BẠC TRỤC CHONG CHÓNG (1)Bộ làm kín trục chân vịt! (1)HT làm lạnh và bảo quản thực phẩm của tàu 34000 tấn (0)THIẾT KẾ TRANG TRÍ (4)Đồ án tốt nghiệp (1)Bảo dưỡng hệ động lực tàu thủy (9)Tài liệu động cơ Diesel Wartsila 9L20 (3) ẶC ĂC , HIX HIX !!! (100)Một số câu hỏi về thiết kế trang trí động lực tàu (66)Girl kute_Phần 4 ( hot) (63)Công ty Đóng tàu Hạ Long bàn giao tàu chở 4.900 ôtô số 2 (61)KHI ĐẠI CA CHÉM GIÓ (hot) (42)Báo danh (40)Chúc mừng sinh nhật 1 năm thành lập websiteWWW.MTT48DH2.COM (39)

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP TRONG NGÀY


  • Page 1 of 1
  • 1
DIESEL !
Duong_QUADENNgày: Monday, 12/09/11, 5:26 PM | Tin số # 1                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 508
Cám ơn: 5
Danh tiếng: 1
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
Có ai biết "Phương pháp điều chỉnh góc phun sớm của động cơ diesel tàu thủy"
thì nhắn lại cho t nhớ, càng sớm càng tốt, thanks trước

suytu suytu suytu suytu suytu suytu suytu

 
               
sang_masterNgày: Monday, 12/09/11, 8:30 PM | Tin số # 2                                                          KHÔNG HAY
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline

Đầu tiên cần phải định nghĩa thế nào là góc phun sớm. Góc phun sớm là là góc quay của trục khuỷu tính từ lúc vòi phun bắt đầu cấp nhiên liệu vào buồng đốt đến khi piston tới điểm chết trên.

Vậy làm như thế nào để kiểm tra được góc phun sớm?!? Để kiểm tra góc phun sớm của động cơ ta làm như sau: đưa tay ga về vị trí cấp nhiên liệu cho động cơ, tháo ống dẫn dầu từ bơm cao áp vào vòi phun ra, via máy từ từ cho đến khi thấy xuất hiện màng dầu trên đường ra của bơm cao áp thì dừng lại, đọc trị số góc quay trên bánh đà của động cơ đó chính là góc phun sớm. Để việc kiểm tra được chính xác thì ta lặp lại công việc này nhiều lần.

Theo mình biết thì có điều chỉnh góc phun sớm như sau: Chỉnh góc phun sớm bằng cách xoay cam hoặc theo hướng quay (giảm góc phun sớm) của máy hoặc xoay ngược lại (tăng góc phun sớm) khi piston đang ở DCT (với động cơ 4 kỳ thì piston sẽ có hai lần ở ĐCT, thì DCT của piston ta đặt phải ở kỳ nén). Xác định DCT của từng piston là qua độ chia trên bánh đà. Trường hợp này dùng cho máy có cam rời. Với trục cam rời thì chỉnh góc phun không nhất thiết cho các xi lanh mà chỉ áp dụng cho xi lanh nào có góc phun sớm thay đổi. Với trục cam liền thì chỉnh một xi lanh sẽ dẫn tới đồng loạt các xilanh khác bị ảnh hưởng. Thông thường một xi lanh bị lệch thì các xi lanh khác cũng bị lệch đối với động cơ có trục cam liền.

Khi chỉnh xong thì phải đối chiếu với góc phun sớm trong hồ sơ của động cơ, sau đó chạy thử mà k có vấn đề gì là ok.
Mà DƯƠNG hỏi câu hỏi nó rộng quá, tạm thời trình bày qua cái sơ đồ và cách điểu chỉnh của Bơm nhiên liệu điều chỉnh thời điểm bắt đầu cấp (BĐC) như sau:



Trong bơm nhiên liệu điều chình thời điểm BĐC, khi piston 12 nằm ở ĐCD van hút 3 mở. Nhiên liệu nạp đầy không gian phía trên piston. Hành trình nén của piston bắt đầu khi cam 9 tác động lên con lăn 8 và con đội 10. Con đội 10 đi lên, tay đòn 6 quay quanh chốt 7 và van 3 đóng lại. Nén nhiên liệu bắt đầu từ lúc van đóng khít hoàn toàn. Hành trình có ích được tính từ lúc van đóng kín van đến lúc piston chuyển dịch đến ĐCT. Lượng nhiên liệu cấp vào xylanh trong 1 chu trình được điều khiển bằng cách xoay van lệch tâm 7. Lượng cấp nhiên liệu từng bơm riêng được điều chỉnh bằng cách thay đồi con đội 5 nhờ vít 4, do vậy thời điểm đóng van và BĐC thay đổi. các điểm a và b tương ứng với điểm bắt đầu và kết thúc dịch chuyển piston.

Khi điều chỉnh góc phun sớm thì 1 thông số rất quan trọng cần được quan tâm đó là độ kín khít của piston và xy lanh bơm cao áp, khe hở này chỉ có thể được kiểm tra bằng cách Cân Bơm. Khi cân bơm thì thường tồn tại song song 2 phương pháp sau:

*, Phương pháp thứ nhất: lắp vào bơm 1 cái vòi phun mới và tốt (vòi phun này phải cùng loại), nếu vòi phun này hoạt động tốt ở áp suất yêu cầu thì bơm đó đạt yêu cầu về độ kín khít.

*, Phương pháp thứ hai: lắp đồng hồ đo áp suất (đồng hồ này có thang chỉ từ 0 tới ít nhất 500kg/cm2) để xác định áp suất sẽ định được mức độ dò rỉ hay khe hở của cặp piston và xi lanh bơm cao áp.

T chỉ biết thế thôi. các đồng chí support thêm.

:) :) :) :) :)

 
               
Nguyen_DinhNgày: Monday, 12/09/11, 10:03 PM | Tin số # 3                                                          KHÔNG HAY
Thành viên suất sắc
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 140
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
1. Góc phun sớm trong Động Cơ DIESEL
_ Việc phun nhiên liệu diesel vào buồng đốt được điều khiển bằng cam thông qua bơm cao áp và vòi phun. Mỗi một loại động cơ cụ thể đều có một góc phun sớm nhất định mà tại đó nhiên liệu phun vào xi lanh có thể cháy hoàn toàn. Giá trị này có ở trong sách hướng dẫn sử dụng. Nếu không có sách hướng dẫn ta có thể tra cứu sổ tay sĩ quan máy tàu hoặc các sách lý thuyết về động cơ.Một kỹ sư máy có kinh nghiệm cũng sẽ biết góc phun sớm của máy phụ thuộc theo vòng quay của máy ra sao.Động cơ có vòng tua càng lớn thì góc phun sớm càng lớn và ngược lại. Động cơ sử dụng dầu FO có góc phun sớm lớn hơn so với động cơ dùng gas oil (dầu diesel bán ở các cây xăng) có cùng chế độ tốc độ.Sở dĩ có góc phun sớm đối sớm động cơ diesel vì tính chất cháy của dầu diesel. Để cháy được dầu phải cần một thời gian nhất định, người ta gọi nó là thời gian trì hoãn sự cháy, mặc dù nó vô cùng ngắn, để nó hấp nhiệt rồi bốc hơi hoàn toàn và cháy.
_ Các động cơ thấp tốc có góc phun sớm nằm trong dải 8 tới 12 độ. Động cơ cao tốc có góc này tới 30 độ. động cơ trung tốc có góc phun sớm nằm ở khoảng giữa.Nhiên liệu đựơc phun sớm quá (góc phun sớm lớn) dễ gây gõ động cơ, tức là động cơ làm việc không êm ái. Nếu phun muộn quá (có góc phun sớm nhỏ) thì dễ gây khói đen do dầu cháy không hết. Khi máy đã có tuổi góc phun sớm thường bị sai lệch theo chiều hướng tăng lên, tức là dầu thường được phun sớm hơn. Có những động cơ thấp tốc thường dùng cam rời, các cam này thường bị xoay đi do ảnh hưởng lực tì của push rod. Do vậy yêu cầu chỉnh góc phun sớm được đặt ra.
2. Các phương pháp chỉnh góc phun sớm :
_ Chỉnh góc phun sớm bằng cách xoay cam hoặc theo hướng quay (giảm góc phunm sớm) của máy hoặc xoay ngược lại (tăng góc phun sớm) khi piston đang ở DCT (với động cơ 4 kỳ thì piston sẽ có hai lần ở ĐCT, thì DCT của piston ta đặt phải ở kỳ nén). Xác định DCT của từng piston là qua độ chia trên bánh đà. Trường hợp này dùng cho máy có cam rời.
_ Đối với máy có cam liền, để chỉnh ta phải xoay cả cam cũng với điều kiện các piston đang ở DCT của kì nén khi đã tháo bánh răng trung gian hoặc tháo xích cam ra.
_ Đối với động cơ sử dụng hệ thống nhiên liệu common rail và không có cam, việc chỉnh góc phun sơm nếu cần sẽ thực hiện bằng một chương trình phần mêm tích hợp trong một thiết bị gọi là engine control unite (ECU). Thông thường việc chỉnh góc phun sớm sẽ được thực hiện tự động và việc chỉnh như vậy là một hoạt động bình thường của ECU khi động cơ hoạt động.


Added (12/09/11, 9:58 PM)
---------------------------------------------
Tại sao điều chỉnh góc phun sớm lại là điều bình thường ?
Chúng ta có thể đã quen với khái niệm rằng điều chỉnh góc phun sớm là một công việc sửa chữa. Đối với các loại động cơ sử dụng cam thì đúng là như vậy. Cùng lắm việc điều chỉnh trong khi động cơ hoạt động chỉ cậy nhờ vào cấu tạo của rãnh xéo plunger của bơm cao áp hoặc thiết bị VIT (Variable Injection Timing) dành cho các máy hia thì Sulzer và tác động điều chỉnh của rãnh xéo hoặc của VIT không được nhiều lắm và có khá nhiều hạn chế.
Với mỗi một máy cố định người ta đã thiết lập lên một góc phun sớm tối ưu mà tại đó nhiên liệu phun vào cháy hoàn toàn. Sự thiết lập đó là chỉ dành cho chế độ tải gần định mức, tương đương với tốc độ full speed của tay chuông. Ở chế độ vòng tua thấp hơn với vẫn góc phun sớm như vậy nhưng nhiên liệu lại bị phun vào buồng đốt sớm hơn bởi vì tại có tốc độ quay khác nhau của máy, thời gian ứng với góc phun sớm sẽ là không giống nhau. Điều này có nghĩa thời gian trì hoãn sự cháy cũng khác nhau trong khi thời gian trì hoãn sự cháy mới là yếu tố tuyệt đối ảnh hưởng tới chất lượng cháy. Các máy camless khắc phục được nhược điểm này, thông qua ECU thời gian để nhiên liệu được phun trước khi piston tới DCT được điều chỉnh là hầu như bằng nhau. Chính vì thế ngay cả ở chế độ khởi động động cơ, đối với máy cũ sẽ sinh rất nhiều khói đen nhưng đối với máy camless thì trở thành smokeless, tức là dầu được đốt cháy hoàn toàn để sinh công ngay cả trong chế độ làm việc khắc nghiệt nhất.
Nói ngoài lề: Hiện nay ở phương tây và Mỹ các động cơ diesel dùng cho ô tô và xe cơ giới đường bộ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải 6 là loại camless engine và sử dụng common rail


Added (12/09/11, 10:03 PM)
---------------------------------------------
Việc điều chỉnh góc phun sớm có được tiến hành đồng thời như nhau ở tất cả các xilanh ?
Việc chỉnh góc phun sớm thi việc đầu tiên là phải xác định góc phun sớm trước tiên, xác định lúc nào phải chỉnh góc phun sớm.Việc xác định góc phun sơm có nhiều cách nhưng thường thì dùng thiết bị MENOTOXOP - cấu tạo của nó khá đơn giản gồm chủ yếu là 1 Ống thủy tinh có đường kính không quá 2mm .Bước dầu tiên dể xác định là ta di xác định điểm dấu trên bánh đà .Via máy dến khoảng cuối quá trình nén khi đó các xupap xả và hút đều đóng sau đó tiếp tục via máy đến khi nào thấy màng dầu xuất hiện trên ống thủy tinh thi dùng lại và đánh dấu điểm đó. Nếu trên bánh dà có vạch chia độ thi ta đọc góc giũa DCT và điểm dánh dấu góc đó chính là góc phun sớm của xylanh ta cần kiểm tra. Đến việc chỉnh góc phun.nếu như góc phun sớm lêch so với hồ sơ máy nhỏ khoảng 1--> 2 độ thì ta chỉ cần chỉnh bulong điều chỉnh ở bơm cao áp. Thực ra cũng chính là ta điều chỉnh chiều cao giữa con dội và bề mặt cam .Cách chỉnh này chỉ dành cho loại bơm cao áp không có rãnh xéo như bơm của động cơ Sulzer. Chỉnh bằng ê cu điều chỉnh phía dưới plunger phải hết sức cẩn thận vì không khéo sẽ làm cho plunger thúc lên nóc của nòng bơm cao áp. Loại có rãnh xéo (bơm bosch) thì chỉnh bằng cách xoay plunger đi một góc thích hợp để sao cho các bơm có thời điểm nhú dầu (đó là thời điểm bạn quan sát thấy mặt dầu trong ống Meno vồng lên một chút) và thời điểm nhú dầu của các xi lanh phải bằng nhau. Hai cách chỉnh này đều ảnh hưởng tới lượng cấp cực đại của bơm vì vô tình bạn đã làm giảm hành trình có ích của plunger đi rồi.Cách thứ ba như đã nói ở trên là chỉnh bằng cam. Đối với các máy có cam liền thì chỉnh đơn giản hơn các máy cam rời. bạn chỉ cần xác định thời điểm nhú dầu của một xi lanh là bạn chỉnh được cho các xi lanh còn lại. Cái thiết bị kia bạn có thể chế tạo được.Có một yếu tố rất ảnh hưởng tới kết quả chỉnh, đó là độ kín khít của cặp barrel - plunger (Pít tông xi lanh bơm cao áp). Độ kín khít không tốt dẫn tới hiện tượng tụt dầu làm góc phun sớm giảm đi rất đáng kể. Với lại, khi ta via máy (tốc độ quay của trục khủy rất thấp, chỉ khoảng 1 vòng/phút) thì thời điểm mà bạn thấy xuất hiện bong bóng dầu (còn gọi là thời điểm nhú dầu) hơi muộn một chút, khoảng 1 tới 2 độ so với thời điểm nhú dầu khi trục khủy quay ở tốc độ làm việc.

TRĂM NĂM BIA ĐÁ CŨNG MÒN
BIA CHAI CŨNG BỂ, CHỈ CÒN BIA... ÔM
http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/1-2012/images/2012-03-13/1331647886-nam-doc-8.jpg
 
               
NghiamttNgày: Tuesday, 13/09/11, 0:08 AM | Tin số # 4                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
OẢI QUÁ hahahaha :D :D :D :D :D
 
               
Duong_QUADENNgày: Tuesday, 13/09/11, 6:44 AM | Tin số # 5                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 508
Cám ơn: 5
Danh tiếng: 1
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
oh, thanks 2 chú Sáng, chú Định nhé
xoay xoay xoay xoay xoay xoay xoay

 
               
TỰ_WHITEWWHALENgày: Tuesday, 13/09/11, 8:45 AM | Tin số # 6                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
ặc, các bác thật là chăm. diễn đàn trường mình nói nhiều mà suytu
 
               
THANG_PHO_HOCNgày: Tuesday, 13/09/11, 9:31 AM | Tin số # 7                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 90
Cám ơn: 1
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
Có ai bít cách điểu chỉnh thời gian phun của vòi phun để nó càng lâu càng tốt ko. chỉ cho em với.
nodau nodau nodau
 
               
Duong_QUADENNgày: Tuesday, 13/09/11, 10:19 AM | Tin số # 8                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 508
Cám ơn: 5
Danh tiếng: 1
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
THANG_PHO_HOC, m cứ bịt cái đầu vòi phun lại
đảm bảo thời gian phun sẽ là lâu nhất, hêhê


hahahaha hahahaha hahahaha hahahaha hahahaha hahahaha

 
               
NghiamttNgày: Tuesday, 13/09/11, 12:27 PM | Tin số # 9                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 559
Cám ơn: 4
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
NGON.CÁC CHÚ BÀN TÁN TIẾP ĐI.ANH LÀM THIẾT KẾ TỐT NGHIỆP CƠ CẤU PHỐI KHÍ.CÁI NÀY USEFUL ĐÂY. hahahaha hahahaha hahahaha hahahaha hahahaha hahahaha
 
               
TỰ_WHITEWWHALENgày: Tuesday, 13/09/11, 5:48 PM | Tin số # 10                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
http://www.oto-hui.com/a802/dieu-chinh-khe-ho-nhiet-xupap.html
http://www.vatgia.com/hoidap....co.html
Nguyên nguồn nhé, đúng là chỉnh khe hở nhiệt xu pap thế mà ông suytu

Added (13/09/11, 5:48 PM)
---------------------------------------------






đây là cho bác dương, có đủ cả đó, nguồn từ ông nào học trường mình quay ý, có ai biết thầy dậy trong video này là ai không vậy??? :)

 
               
Duong_QUADENNgày: Wednesday, 14/09/11, 8:36 AM | Tin số # 11                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 508
Cám ơn: 5
Danh tiếng: 1
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
hê, thanks chú Tự
thế kiểm tra khe hở dầu cổ trục, cổ biên, chốt piston, bạc trục cam : ngoài phương pháp kẹp chì còn phương pháp nào nữa ko ?


xoay xoay xoay xoay xoay xoay xoay

 
               
Duong_QUADENNgày: Wednesday, 14/09/11, 8:37 AM | Tin số # 12                                                          KHÔNG HAY
Máy hai
Nhóm: THÀNH VIÊN ĐẶC BIỆT
Số bài viết: 508
Cám ơn: 5
Danh tiếng: 1
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
ak quên còn kiểm tra khe hở nhiệt xu páp nữa,
suytu suytu suytu suytu suytu suytu

 
               
TỰ_WHITEWWHALENgày: Wednesday, 14/09/11, 11:40 AM | Tin số # 13                                                          KHÔNG HAY
Thành viên tiêu biểu
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 84
Cám ơn: 3
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
ở trên có rồi mà, khe hở nhiệt đó đo bằng thước lá, còn cái kia do điu kiện làm việc lắp ép hay tn đó, chịu tải trọng, hay xiết bu lông cho đúng điều kiện làm việc thực tế của khe dầu...và hơn nữa để kiểm tra đều trên bề mặt bạc, vì ta thường kiểm tra bằng 3 dây chì mà để đánh giá tổng quan ý..........vì thế kẹp chì là phuong pháp đo có vẻ tốt nhất, còn cách khác thì t kh rõ và có lẽ là k nên dùng cuoideu ý kiến của t thôi, ông có ý kiến gì k?
 
               
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


TRANG WEB ĐƯỢC PHÁT TRIỂN BỞI NGUYỄN HOÀNG -->Email:admin@mtt48dh2.com<-- © 2025



HT2