XIN MỜI CÁC CAO THỦ VÀO TRỢ GIÚP
|
|
daovbao | Ngày: Friday, 26/10/12, 10:22 AM | Tin số # 1 KHÔNG HAY |
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 21
Cám ơn: 0
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| CÁC BÁC GIẢI THÍCH SÂU CHO EM VỀ LẮP RÁP CHONG CHÓNG GIAI ĐOẠN LẮP KHÔ VÀ LẮP ƯỚT VỚI[size=15]
|
|
| |
MR_HOANG_MTT | Ngày: Friday, 26/10/12, 1:56 PM | Tin số # 2 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| Chú mày xem quả sửa chữa chân vịt của anh là hiểu ngay
|
|
| |
sang_master | Ngày: Friday, 26/10/12, 6:44 PM | Tin số # 3 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| he he! cái này a biết. ke ke. lần sau chơi topic thì đừng nói là các cao thủ nhé. không ai giám vào giải thích cho các đồng chí đâu. hichic. toàn gà mờ cả mà. hic hic
|
|
| |
sang_master | Ngày: Friday, 26/10/12, 7:17 PM | Tin số # 4 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| [size=14]chủ "thớt" bảo là các bác giải thích SÂU vậy mình đi từng chi tiết. cố gắng đọc và hiểu nhé. vậy đầu tiên chủ thớt phải hiểu thế nào là giai đoạn lắp khô và lắp ướt đã? mục đích của từng giai đoạn là gì? cái nào thực hiện trước? cái nào thực hiện sau. yêu cầu chủ thớt phải tự đặt ra câu hỏi cho chính mình, thế thì mới hiểu rõ bản chất. mình xin đi vào chi tiết như sau:
Giai đoạn thứ nhất: Lắp khô (Dry fitting)
Lắp khô là quá trình lắp ép chỉ sử dụng lực ép theo hƣớng dọc trục. Mục đích giai đoạn này là vẽ đƣợc đƣờng thẳng lắp khô xác định hai giá trị cơ bản: - Xác định điểm “0” thực tế. (đọc đến đây chủ thớt đã biết điểm này là điểm gì chưa) - Xác định hệ số ma sát khi lắp khô µ dry . - San phẳng các nhấp nhô tề vi bề mặt còn tồn tại trong quá trình chế tạo. (cái mục đích này không phải ai cũng biết )
Giai đoạn thứ hai: Lắp ƣớt (Wet fitting)
Lắp ƣớt là quá trình sử dụng lực ép theo hƣớng dọc trục và lực ép theo hƣớng kính. Giai đoạn này nhằm chuyển hệ số ma sát của lắp ép khô (µdry) sang hệ số ma sát của lắp ép ƣớt (µwet) và đẩy chong chóng tới chiều dài lắp ép tối ưu.
đến đay chủ thớt không rõ về chiều dài lắp ghép tối ưu thì xin đọc JIS (Japanese Industry Standard). đọc mà chưa rõ thì hỏi mình nhé. ke ke
cụ thể các giai đoạn như sau:
Lắp ép khô (Dry fitting)
Như đã phân tích, trong quá trình lắp ép khô ta đi xác định điểm “0” thực tế. - Tiến hành khóa đường dầu W và mở đƣờng dầu D. (tạm gọi là D và W tức dry và wet) - Khởi động bơm dầu thủy lực nâng áp suất dầu lên áp suất như yêu cầu của bản mà maker chong chóng đưa cho (bây giờ đóng tàu chết yểu vào nhà máy tìm cái này cả ngày cũng chẳng có, muốn tìm thì đến thằng khu công nghiệp đình vũ, thằng chuyên sản xuất chong chóng có tên là Nakashima, vào đó mà xin. nhưng mà 90% là nó k cho. ke ke ) - Chỉnh giá trị đồng hồ so về vị trí 0 (tại sao chỉnh vể 0 thì tự châm cứu nhé ). Đánh dấu điểm thứ nhất – điểm a trên đồ thị lắp ép. Điểm a đƣợc xác định trên đồ thị lắp ép bởi với hoành độ là trị số trên đồng hồ so và tung độ là áp suất dầu. Đối với điểm a thì hoành độ bằng 0. - Tăng áp suất dầu lên cứ 10 Mpa một lần để ép chóng tới chiều dài bằng 1/5 chiều dài lắp ép yêu cầu (The propeller is pushed up to about one fifth of the required pull-up length). - Dựa vào năm điểm vừa xác định đƣợc tiến hành xây dựng đƣờng lắp ép khô trên đồ thị lắp ép, đƣờng thẳng lắp ép sẽ cắt trục hoành của đồ thị tại một điểm, điểm này chính là điểm “0” thực tế. Theo đó, chiều dài lắp ép ghi trên đồng hồ so của lắp ép ướt sau này sẽ bằng chiều dài lắp ép tối ưu trừ đi khoảng cách từ điểm “0” thực tế đến điểm “0” lý thuyết – gốc tọa độ. - Tính hệ số K (N/mm), (hệ số k là gì? muốn biết thì đọc rõ công thức tính chiều dài lắp ép của VR nhé )bằng tỷ số giữa lực ép khô và chiều dài lắp ép trong quá trình ép khô. Từ hệ số K đưa vào bảng tính hay nội suy theo đồ thị để xác định hệ số ma sát khô µdry, giá trị µdry=0,1÷0,2. Nếu µdrykhông nằm trong khoảng giá trị đó thì xảy ra hai trƣờng hợp sau: µdry≤0,1 – vệ sinh bề mặt lắp ghép chƣa sạch, còn sót dầu trong quá trình lắp ghép. µdry≥0,2 – có hiện tượng kẹp giữa các bề mặt lắp ghép.
Lắp ép ƣớt (Wet fitting) - Xả đường dầu D, sau đó tiến hành mở cùng lúc đường dầu D và W. - Tiến hành tăng áp suất dầu tại cả hai đƣờng D và W, áp suất ban đầu cho lắp ép khô được xác định từ đồ thị mà thằng propeller's maker nó cho, theo hệ số ma sát và chiều dài dịch chuyển trong quá trình lắp ép khô. Cứ 1 mm cho một lần dịch chuyển thì dừng lại và ghi lại giá trị áp suất dầu trong mỗi lần đó vào Bảng. Công việc được lặp đi lặp lại cho tới khi đạt tới chiều dài lắp ghép tối ưu thì dừng lại. - Tiếp tục vẽ đường lắp ép ƣớt để phục vụ cho việc kiểm tra sau này. - Sau khi ép chong chóng vào trục đạt đủ giá trị dịch chuyển đóng chặt van trên đƣờng D, xả van ở đường dầu W và duy trì áp lực trong thời gian 10÷15 phút. - Xả van đƣờng dầu D và kiểm tra xem chong chóng có bị trôi hay không. Nếu chong chóng bị trôi ra ngoài thì tiến hành xem lại lực ép và chiều dài lắp ép rồi tiến hành lắp ép lại.
hy vọng là chủ thớt hiểu, nếu mà dải quá thì đừng có mà chửi là "Đá Con Mèo! viết gì mà dài thế! Ếu hiểu" nhé! mà có rất nhiều pic muốn cho chủ thớt xem. cơ mà thằng ất min nó bỏ hoang cái 4rum này lâu quá nên là mất cái mục úp ảnh rồi. xin tạm dừng tại đây. mà chủ thớt tên là Bao (trong Bao công), hay là Bảo trong Bảo thủ, hay là Báo trong hổ Báo, hay là Bạo trong Bạo dâm. bye bye! see you agian! :tambiet:
[/size]
|
|
| |
MR_HOANG_MTT | Ngày: Friday, 26/10/12, 10:32 PM | Tin số # 5 KHÔNG HAY |
Máy hai
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 672
Cám ơn: 15
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| Chú Sáng nói thế đéo nào. Anh chưa bao giờ bỏ hoang cái 4R này cả. còn mấy cái chú bảo là cái sever nó bị lỗi anh cũng ko làm gì dc. còn UP ảnh hay làm gì nữa, thì vẫn có thể làm được, tại chú chưa biết thôi.
|
|
| |
sang_master | Ngày: Saturday, 27/10/12, 5:36 PM | Tin số # 6 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| [size=10] MR_HOANG_MTT, thế đâu là đứa con tâm thần của mày. p/s: cái bản sửa chữa của mày làm từ năm thứ 4, sai bét nhè. mày đừng để em ấy đi vào vết xe đổ chứ. ke ke[/size]
|
|
| |
daovbao | Ngày: Saturday, 27/10/12, 5:48 PM | Tin số # 7 KHÔNG HAY |
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 21
Cám ơn: 0
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| hihi Cám ơn các bác nhìu[size=15] Added (27/10/12, 5:48 PM) --------------------------------------------- BÁC SÁNG CHÉM TÊN EM ĐỀU TRƯỢT RỒI :)) EM LÀ BẢO KHÔNG PHẢI HỔ BÁO ĐÂU KAKA SỰ TRỢ GIÚP CỦA BÁC QUÁ HAY EM ĐANG KHÔNG HIỂU SAO VẼ ĐƯỢC ĐƯỜNG CONG LẮP GHÉP ĐÓ GIỜ THÌ HIỂU HIỂU HEHE
|
|
| |
sang_master | Ngày: Saturday, 27/10/12, 6:08 PM | Tin số # 8 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| đệch! bí ẩn quá. k trả lời câu hỏi thì lần sau hỏi gì thì mềnh sẽ không trả lời. :hahaha:
|
|
| |
sang_master | Ngày: Saturday, 27/10/12, 6:11 PM | Tin số # 9 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| hay là tên là Bạo trong Bạo Dâm. xấu hổ quá k trả lời hử. :luyencong:
|
|
| |
daovbao | Ngày: Saturday, 27/10/12, 8:02 PM | Tin số # 10 KHÔNG HAY |
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 21
Cám ơn: 0
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| [size=20][color=red]Em trả lời trên rồi đó bác mải chém em quá chẳng để ý gì cả
Added (27/10/12, 8:00 PM) --------------------------------------------- EM XIN HỎI BÁC MẤY CÂU HỎI NHỎ NỮA BÁC NÓI LUÔN GIÙM EM SÂU HƠN NỮA VỚI HIHI 1, ĐIỂM 0? 2, CÁCH XĐ HỆ SỐ MA SÁT KHÔ 3, CHIỀU DÀI LẮP GHÉP TỐI ƯU 4, EM LÀM LẮP CHONG CHÓNG TÀU 34K PHÀ RỪNG THÌ ÁP SUẤT DẦU NHƯ NÀO THÌ HỢP LÝ NHẤT ĐẾN BAO NHIÊU THÌ DỪNG :lalalala: :lalalala:[/color][/size]Added (27/10/12, 8:02 PM) --------------------------------------------- EM TÊN BẢO NHÉ KHÔNG PHẢI HỔ BÁO HAY BẠO DÂM GÌ ĐÂU 
Bài viết được sửa bởi daovbao - Saturday, 27/10/12, 8:01 PM
|
|
| |
sang_master | Ngày: Saturday, 27/10/12, 10:16 PM | Tin số # 11 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| xin trả lời Em. trước khi trả lời em thì a xin nói 1 hỏi 1 câu là em đã đọc kỹ bài tôi viết chưa mà hỏi những câu hỏi có sẵn câu trả lời trong bài tôi đã viết rồi thế. yêu cầu đồng chí đọc kỹ lại nhé!
よく読んでください!
trả lời câu hỏi của bảo như sau:
1. hỏi điểm 0 nào? (chú có phải là người học kỹ thuật không mà hỏi câu hỏi thiếu sự chặt chẽ như vậy!?).
2. hệ số ma sát khô được xác định thông qua hệ số K. cái này a sợ chú không hiểu thế nên trong bài viết a đang đóng mở ngoặc là xem ở trong VR rồi. không xem xét kỹ vấn đề thì làm sao mà giải quyết được gì, trong khi đó a đã xem xét hết cho rồi chỉ việc đọc thôi mà còn k đọc kỹ.
3.chiều dài lắp ghép tối ưu. trong bài viết a đã bảo là tìm đọc theo JIS mà. chú đã đọc kỹ chưa hay là lại chưa đọc. hic hic! mất công viết mà lại viết cho 1 người k chịu đọc kỹ. thế đấy
LẦN SAU KHÔNG ĐỌC KỸ, TỨC LÀ KHÔNG TÔN TRỌNG NGƯỜI VIẾT, ỨC CHẾ ẾU TRẢ LỜI GÌ NỮA.
xin giải thích như sau: Chiều dài lắp ép tối ưu: Trong quá trình lắp ráp chong chóng, công việc được coi là hoàn thành khi chiều dài lắp ép thỏa mãn L1≤L≤L2. L1 là chiều dài lắp ép tối thiểu, L2 là chiều dài lắp ép tối đa. Tuy nhiên, công thức tính toán L1 và L2là các công thức gần đúng và trong quá lắp ráp việc đo đạc có sai số nhất định vì vậy Hiệp hội đóng tàu Nhật Bản đưa ra khái niệm chiều dài lắp ép tối ƣu, đƣợc xác định thông qua công thức sau đây: Lt= L1 + σ(L2– L1) mm Với σ=0,3÷0,35;
4. tàu 34k, đồ án làm đầy đấy, sửa chữa có, lắp ráp có. trên thư viện đầy rẫy. lên mà đọc. xin trả lời câu này như sau:
A MÀ TRẢ LỜI ĐƯỢC LUÔN CÂU NÀY CHẮC LÀ LÀ TỔ SƯ CỦA NGÀNH MÁY TÀU THỦY MẤT RỒI. THẰNG NÀO MÀ TRẢ LỜI ĐƯỢC LUÔN LÀ THẰNG NÓI BẬY, LÁO TOÉT.
như thế này nhé! khi sản xuât chong chóng thì thằng sx chong chóng nó liên thường xuyên với thằng trục chong chóng. công ty a thì thường đặt hàng chong chóng của Nakashima, trục chong chóng của Kobe steel. khi bon sản xuất chong chóng giao cho shipyard thì nó đưa cho các thông số chong chong, các thông tin và đặc biệt đối với bộ phận máy là: *, đồ thị xạc định chiều dài lắp ghép: gồm 1 trục là nhiệt độ và 1 trục là chiều dài lắp ép. khi đi lắp chong chóng ta đo nhiệt độ tại môi trường, trục chong chóng và củ chong chóng tại 4 vị trí trên, dưới, trái phải. chú ý là chỉ đo khi đã ráp chong chóng và trục sau ít nhất là 30 phút. từ nhiệt độ trung bình thu được ta dựa vào đồ thị xác định được chiều dài lắp ép.
*, đồ thị xác định tải và áp suất lắp ép: đồ thị này cho ta biết áp suất cần thiết lên củ chong chóng.
=> thế nên đối với tàu 34k chú mà hỏi thì a cũng bó tay, không biết áp suất ép là bao nhiêu. mà ngày xưa học a k bao giờ hỏi câu tương tự như thế này. ĐẾN BAO NHIÊU THÌ DỪNG. HIC HIC. CHÁN QUÁ. a trả lời luôn là cứ nâng lên đến chỗ BAO NHIÊU của chú đấy thì chong chóng nó đâm sầm vào vỏ tàu :metqua:
|
|
| |
daovbao | Ngày: Saturday, 27/10/12, 10:52 PM | Tin số # 12 KHÔNG HAY |
Thành viên hăng hái
Nhóm: NGƯỜI SỬ DỤNG
Số bài viết: 21
Cám ơn: 0
Danh tiếng: 0
Khiển trách: 0%
Trạng thái: Offline
| [color=purple]SR BAC E MOI LUOT QUA NHANH QUA CHO E MAT KET NOI INTERNET NEN LUOI MAY CHO BAC MO NGOAC E HOI LUON HIHI [size=15]THANKS BAC NHIU NHA[/color]
|
|
| |
sang_master | Ngày: Saturday, 27/10/12, 10:56 PM | Tin số # 13 KHÔNG HAY |
Thành viên kỳ cựu
Nhóm: NGƯỜI QUẢN LÝ
Số bài viết: 452
Cám ơn: 12
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Offline
| trả lời k ai hiểu. viết tiếng việt có dấu đi. lần sau đừng đưa ra lý do. chưa đọc kỹ thì bảo là chưa kỹ
|
|
| |