anh em nào cho hỏi, bơm được lắp ráp xuống tàu khi tàu còn trên triền hay đc lắp sau khi hạ thủy?, và ai có tài liệu quy trình lắp ráp bơm xuống tàu thì cho mình xin nhé, mình sẽ hậu tạ sau,ok?
nếu đóng theo tổng đoạn thì bơm nó sẽ lắp theo từng Unit một, rồi sau đó lắp vào tổng đoạn của tàu. tổng đoạn được đấu nối với nhau trên ụ hoặc triền.lắp trước khi hạ thủy. k có qui trình lắp bơm xuống tàu đầu. cái này chỉ việc cẩu từng Unít xuống là xong.
nó căn chỉnh luôn trên phân xưởng. nó lắp sẵn vào chân bơm (bệ bơm) tóm lại là "seat of auxilary machinery". trên tàu chỉ trừ bệ của máy phát, nồi hơi là maker nó làm, còn lại là nhà máy làm hết. nó cẩu cả bơm và bệ rồi block thế là xong. đấy là bên oshima nó làm vậy.
bạch đằng nó cũng làm tương tự vậy, lắp bơm vào bệ và căn chỉnh bơm trên xưởng rồi nó cẩu xuống tàu, ngày trước t và thái đi bạch đằng thấy nó làm thế. có gì ll với thái nữa nhé!
Bài viết được sửa bởi sang_master - Wednesday, 07/12/11, 9:30 PM
Các bệ máy là mình làm hết chứ, kể cả máy phát lẫn nồi hơi mình chỉ làm mỗi lắp ráp nên nếu cái gì cũng maker thì lấy đâu ra việc cho công nhân làm ở HL thì maker chỉ tham gia vào lắp ráp máy chính, hệ trục va định tâm hệ trục bằng phương pháp phản lực gối đõ thôi, mời nhiều bọn nó cũng tốn kém lắm chứ bộ ! còn những lúc lắp ráp bơm, sinh hàn, các thiết bị phụ... thì chỉ có chủ tàu, đăng kiểm, KCS đi thôi, thủ tục cũng đơn giản thôi, các ông ấy thống nhất với nhau ở trên hết rồi mà và lại mình đóng tàu theo seri nên con đầu thì còn bỡ ngỡ, chứ những con sau thì ngon lành.